Customer Service
02-081-0525

เปิดบัญชีออนไลน์

สิ่งที่จำเป็นสำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์

ลายเซ็น
บนหน้ากระดาษขาว

บัตรประจำตัวประชาชน

สมุดบัญชี

การยืนยันตัวตนด้วย
ระบบ NDID
*NDID คืออะไร ? อ่านเพิ่มเติม

STEP 1

ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนและ NDID

STEP 2

กรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนบุคคล

STEP 3

ยอมรับข้อกำหนด-เงื่อนไข และอัพโหลดเอกสาร

ขั้นตอนการเปิดบัญชี
แบบวิดีโอ

ข้อควรระวัง

คำถามที่พบบ่อย

  • บัตรประจำตัวประชาชน

    ใช้สำหรับกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน เลขหลังบัตร (Laser Code) และอัพโหลดรูป (รูปถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง และรูปถ่ายใบหน้าคู่บัตรประชาชน) เพื่อเช็คความถูกต้องกับข้อมูลส่วนกลาง และป้องกันการสวมรอยเป็นบุคคลอื่น
  • สมุดบัญชี

    ใช้สำหรับแนบเป็นหลักฐานบัญชีธนาคารที่จะใช้สำหรับรับเงินค่าขายหลักทรัพย์ ดอกเบี้ย หรือเงินปันผล โดยจะใช้เฉพาะหน้าแรกที่มีชื่อของเจ้าของบัญชีเท่านั้น
  • ลายเซ็นบนหน้ากระดาษขาว

    เซ็นลายเซ็นบนหน้ากระดาษสีขาว จากนั้นอัพโหลดลงในแบบฟอร์ม เพื่อเก็บเป็นหลักฐานการลงนาม
  • สามารถเข้าไปเปิดบัญชีโดยตรงที่ที่ทำการของบลจ. ได้หรือไม่? 

    สามารถเปิดบัญชีด้วยตนเองได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซาวาคามิ (ประเทศไทย) จำกัด
    ที่อยู่: 43 อาคารไทย ซีซี ทาวเวอร์ ห้องเลขที่ A120-A121 ชั้นที่ 12 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
    โดยใช้เอกสารประกอบการเปิดบัญชีเช่นเดียวกับการเปิดบัญชีออนไลน์ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน และสมุดบัญชีธนาคาร หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-081-0523 หรือ customerinfo@sawakami.co.th
  • หลังจากเปิดบัญชีแล้ว สามารถซื้อหน่วยลงทุนได้อย่างไร ?

    สามารถซื้อผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่
    1. ซื้อผ่านเจ้าหน้าที่โดยมาที่สำนักงานใหญ่ของบลจ.
    2. ซื้อผ่านทางโทรศัพท์
    3. ซื้อผ่านทางอีเมล
    4. ซื้อผ่านแอปฯ Streaming Fund +
    โดยทาง บลจ. จะรายงานยอดหน่วยคงเหลือทุกสิ้นเดือนผ่านช่องทางที่ผู้ลงทุนเลือก เช่น อีเมล หากต้องการทราบยอดเป็นรายครั้ง สามารถติดต่อได้ที่ 02-081-0525 หรือ customerinfo@sawakami.co.th
  • ระบบ NDID คืออะไร ?

    ระบบ NDID คือ การบริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการกับหน่วยงานภาครัฐ หรือเอกชน เช่น การเปิดบัญชีธนาคาร การเปิดบัญชีหลักทรัพย์ หรือกองทุน ทั้งนี้เป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทาง หากจะต้องทำธุรกรรมในการยืนยันตัวตน
    โดยสามารถนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร แอปฯธนาคาร หรือตู้ยืนยันตัวตนของธนาคารที่ต้องการลงทะเบียน NDID พร้อมเปิดใช้บริการ Mobile Banking ของธนาคารนั้นๆ จากนั้นจึงจะสามารถเริ่มใช้บริการ NDID กับธุรกรรมออนไลน์ที่รองรับได้
  • สามารถสมัคร NDID ได้ที่ธนาคารใด ? (สมัครได้ทั้งหน้าเคาท์เตอร์หรือแอปฯธนาคาร)

    ปัจจุบันมีธนาคารที่รองรับระบบ NDID อยู่ 8 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMB) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ธนาคารออมสิน (GSB)
    *รายชื่อธนาคารที่เข้าร่วม NDID อาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร
  • หากไม่มีแอปฯธนาคารสามารถยืนยัน NDID ได้หรือไม่ ?

    ไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันการยอมรับการส่งข้อมูล NDID สามารถทำได้เฉพาะบนแอปฯของธนาคารเท่านั้น
    หากไม่มีแอปฯของธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนอนุมัติการส่งข้อมูล NDID ได้ จะต้องมาที่สำนักงานใหญ่ของบลจ.เท่านั้น
  • หากเลือกธนาคารสำหรับระบบ NDID ผิด ควรทำอย่างไร ?

    สามารถเลือกธนาคารใหม่ได้ แต่ต้องรอให้รายการเดิมหมดอายุก่อน (ประมาณ 1 ชั่วโมง) จึงจะสามารถกดเลือกธนาคารผู้ให้บริการรายใหม่ได้
  • คำเตือน กองทุนนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนฯในกองทุนรวม SSF ก่อนตัดสินใจลงทุน
    ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่ได้สิทธิ์ประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรพากรกำหนด
  • ขอรับข้อมูลเพิ่มเติม และหนังสือชี้ชวนได้ที่
    บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย)
    เว็บไซต์ www.sawakami.co.th
    หรือ Customer Service โทร 02-081-0525 ถึง 26