สิ่งที่จำเป็นสำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์
ลายเซ็น
บนหน้ากระดาษขาว
บัตรประจำตัวประชาชน
สมุดบัญชี
การยืนยันตัวตนด้วย
ระบบ NDID
*NDID คืออะไร ? อ่านเพิ่มเติม
ขั้นตอนการเปิดบัญชีออนไลน์
รอผลยืนยันการเปิดบัญชีทางอีเมลภายใน 1-3 วันทำการ
รอผลยืนยันการเปิดบัญชีทางอีเมลภายใน
1-3 วันทำการ
ขั้นตอนการเปิดบัญชี
แบบวิดีโอ
ข้อควรระวัง
คำถามที่พบบ่อย
-
บัตรประจำตัวประชาชน
ใช้สำหรับกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน เลขหลังบัตร (Laser Code) และอัพโหลดรูป (รูปถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง และรูปถ่ายใบหน้าคู่บัตรประชาชน) เพื่อเช็คความถูกต้องกับข้อมูลส่วนกลาง และป้องกันการสวมรอยเป็นบุคคลอื่น -
สมุดบัญชี
ใช้สำหรับแนบเป็นหลักฐานบัญชีธนาคารที่จะใช้สำหรับรับเงินค่าขายหลักทรัพย์ ดอกเบี้ย หรือเงินปันผล โดยจะใช้เฉพาะหน้าแรกที่มีชื่อของเจ้าของบัญชีเท่านั้น -
ลายเซ็นบนหน้ากระดาษขาว
เซ็นลายเซ็นบนหน้ากระดาษสีขาว จากนั้นอัพโหลดลงในแบบฟอร์ม เพื่อเก็บเป็นหลักฐานการลงนาม
-
สามารถเข้าไปเปิดบัญชีโดยตรงที่ที่ทำการของบลจ. ได้หรือไม่?
สามารถเปิดบัญชีด้วยตนเองได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซาวาคามิ (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่: 43 อาคารไทย ซีซี ทาวเวอร์ ห้องเลขที่ A120-A121 ชั้นที่ 12 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
โดยใช้เอกสารประกอบการเปิดบัญชีเช่นเดียวกับการเปิดบัญชีออนไลน์ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน และสมุดบัญชีธนาคาร หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-081-0523 หรือ customerinfo@sawakami.co.th -
หลังจากเปิดบัญชีแล้ว สามารถซื้อหน่วยลงทุนได้อย่างไร ?
สามารถซื้อผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่
1. ซื้อผ่านเจ้าหน้าที่โดยมาที่สำนักงานใหญ่ของบลจ.
2. ซื้อผ่านทางโทรศัพท์
3. ซื้อผ่านทางอีเมล
4. ซื้อผ่านแอปฯ Streaming Fund +
โดยทาง บลจ. จะรายงานยอดหน่วยคงเหลือทุกสิ้นเดือนผ่านช่องทางที่ผู้ลงทุนเลือก เช่น อีเมล หากต้องการทราบยอดเป็นรายครั้ง สามารถติดต่อได้ที่ 02-081-0525 หรือ customerinfo@sawakami.co.th
-
ระบบ NDID คืออะไร ?
ระบบ NDID คือ การบริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการกับหน่วยงานภาครัฐ หรือเอกชน เช่น การเปิดบัญชีธนาคาร การเปิดบัญชีหลักทรัพย์ หรือกองทุน ทั้งนี้เป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทาง หากจะต้องทำธุรกรรมในการยืนยันตัวตน
โดยสามารถนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร แอปฯธนาคาร หรือตู้ยืนยันตัวตนของธนาคารที่ต้องการลงทะเบียน NDID พร้อมเปิดใช้บริการ Mobile Banking ของธนาคารนั้นๆ จากนั้นจึงจะสามารถเริ่มใช้บริการ NDID กับธุรกรรมออนไลน์ที่รองรับได้ -
สามารถสมัคร NDID ได้ที่ธนาคารใด ? (สมัครได้ทั้งหน้าเคาท์เตอร์หรือแอปฯธนาคาร)
ปัจจุบันมีธนาคารที่รองรับระบบ NDID อยู่ 8 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMB) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ธนาคารออมสิน (GSB)
*รายชื่อธนาคารที่เข้าร่วม NDID อาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร -
หากไม่มีแอปฯธนาคารสามารถยืนยัน NDID ได้หรือไม่ ?
ไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันการยอมรับการส่งข้อมูล NDID สามารถทำได้เฉพาะบนแอปฯของธนาคารเท่านั้น
หากไม่มีแอปฯของธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนอนุมัติการส่งข้อมูล NDID ได้ จะต้องมาที่สำนักงานใหญ่ของบลจ.เท่านั้น -
หากเลือกธนาคารสำหรับระบบ NDID ผิด ควรทำอย่างไร ?
สามารถเลือกธนาคารใหม่ได้ แต่ต้องรอให้รายการเดิมหมดอายุก่อน (ประมาณ 1 ชั่วโมง) จึงจะสามารถกดเลือกธนาคารผู้ให้บริการรายใหม่ได้
- คำเตือน กองทุนนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนฯในกองทุนรวม SSF ก่อนตัดสินใจลงทุน
ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่ได้สิทธิ์ประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรพากรกำหนด - ขอรับข้อมูลเพิ่มเติม และหนังสือชี้ชวนได้ที่
บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย)
เว็บไซต์ www.sawakami.co.th
หรือ Customer Service โทร 02-081-0525 ถึง 26